IndonesiaHành khách vẫn luôn thích được nhìn thấy nụ cười của các tiếp viên trên mọi chuyến bay.
Hãng hãng không quốc gia Garuda Indonesia yêu cầu nhân viên của mình đeo khẩu trang, găng tay để phòng ngừa Covid-19 kể từ khi mở lại các chuyến bay nội địa vào ngày 7/5. Đây cũng là quy định của Cục Hàng không Dân dụng. Tuy nhiên, không lâu sau, họ nhận được rất nhiều khiếu nại từ khách hàng. Trong đó phần lớn đều không hài lòng khi không thể nhìn thấy khuôn mặt của phi hành đoàn. Hành khách cho biết, họ cảm thấy khó chịu khi không thể biết được các tiếp viên đang cười hay cau có dưới lớp khẩu trang trong lúc phục vụ trên chuyến bay.
Người đứng đầu Garuda, chủ tịch Irfan Setiaputra, ngày 17/6 cho biết đã nhanh chóng giải quyết tình huống trên. Để đối phó với những khiếu nại không vui, hãng đã yêu cầu tiếp viên bỏ khẩu trang khi phục vụ trên các chuyến bay. Thay vào đó, họ được đeo các tấm chắn trong suốt để ngăn giọt bắn. Việc này giúp các tiếp viên và hành khách ngăn ngừa được sự lây lan của virus nCoV, vừa có thể giúp hành khách nhìn rõ khuôn mặt của từng người.
Tuy nhiên, thay đổi này sẽ không diễn ra ngay lập tức. Phi hành đoàn sẽ vẫn đeo khẩu trang cho đến khi được cung cấp loại mặt nạ mới. Setiaputra giải thích cho quyết định mới: "Tôi không muốn hành khách cảm thấy như họ đang bước vào ICU (khu chăm sóc tích cực trong các bệnh viện) khi đặt chân lên máy bay". Bên cạnh đó, ưu tiên hàng đầu của hãng luôn là "an toàn và thoải mái". Nhưng họ sẽ vẫn ưu tiên vế đầu hơn.
Trong Covid-19, các hãng vận chuyển trong nước cũng được yêu cầu giới hạn số lượng hành khách trên mỗi chuyến bay. Hiện tại, các máy bay được phép hoạt động 70% công suất, tăng so với mức 50% công suất trong một quy định trước đó. Tính đến hiện tại, xứ sở vạn đảo có hơn 42.600 ca nhiễm nCoV, gần 17.000 người đã bình phục và có hơn 2.300 ca tử vong.
Anh Minh (Theo Jakarta Post)