Ông Trịnh Văn Quyết: 'Bamboo Airways sẽ cất cánh vào 29/12'

Tại một sự kiện chiều qua (16/11), ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch Tập đoàn FLC cho biết, Bamboo Airways sẽ giữ đúng kế hoạch cất cánh trong quý IV năm nay, dự kiến thực hiện chuyến bay đầu tiên vào 29/12.

Theo ông Quyết, các chặng bay đầu tiên của Bamboo Airways có thể là Hà Nội – Quy Nhơn, TP HCM  - Quy Nhơn, Hà Nội – TP HCM... Bên cạnh việc đưa khách tới các khu nghỉ dưỡng, tập đoàn cũng mong muốn góp phần giảm tải áp lực tắc nghẽn hàng không trong dịp Tết Dương lịch và Âm lịch.

Mẫu vé dự kiến của Bamboo Airways.

Mẫu vé dự kiến của Bamboo Airways.

Trong khi đó, ông Đặng Tất Thắng – Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết, hãng cơ bản đã hoàn tất các công đoạn chuẩn bị cho chuyến bay đầu tiên. Những máy bay được Bamboo Airways thuê, trong đó có chiếc chưa qua sử dụng dự kiến về Việt Nam vào 15/12. "Bamboo Airways có thể mở bán vé trước khi cất cánh một tháng", ông Thắng cho hay.

Đầu tuần này, hãng bay của FLC vừa được Bộ Giao thông Vận tải cấp giấy phép Kinh doanh vận chuyển hàng không. Theo đó, đối tượng vận chuyển của Bamboo Airways bao gồm hành khách, hàng hóa, hành lý, bưu gửi; loại hình vận chuyển là thường lệ và không thường lệ.

Vốn điều lệ trên giấy phép bay là 700 tỷ đồng. Bamboo Airways hiện là hãng bay thứ 5 tại Việt Nam có giấy phép bay vận chuyển hành khách, bên cạnh Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và VASCO.

Tuy nhiên, sau khi nhận được giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không, Bamboo Aiways vẫn cần có chứng nhận nhà khai thác tàu bay (AOC - Aircraft Operator Certificate) và các thủ tục liên quan đến cấp phép bến bãi, bán vé... Hãng bay này có thể mất 30 – 45 ngày để hoàn thiện các thủ tục cuối cùng trước khi cất cánh.

Bamboo Airways được Công ty cổ phần Tập đoàn FLC thành lập giữa năm ngoái, với vốn điều lệ 700 tỷ đồng. Tháng 7/2018, FLC tuyên bố bỏ thêm 600 tỷ để tăng vốn điều lệ của hãng bay này lên 1.300 tỷ đồng. Với dự án này, FLC đặt mục tiêu đưa Bamboo Airways trở thành một trong những hãng bay hàng đầu Việt Nam.

Anh Tú

Let's block ads! (Why?)