Martin Pavelka sử dụng dịch vụ bay của hãng hàng không Nhật Bản All Nipon Airways, từ Tokyo đến Sydney, Australia để du lịch. Trước khi được phục vụ ăn sáng, anh đã thông báo với tiếp viên về việc mình muốn được cung cấp thực đơn không chứa gluten (thành phần protein chính trong lúa mì, lúa gạo...).
Hành khách này đã rất bất ngờ khi nhận được khẩu phần là một quả chuối cùng túi nhỏ đựng dao, dĩa và muối. Những người khác được phục vụ bữa ăn gồm xúc xích, trứng, bánh mì và sữa chua. |
"Chuyến bay kéo dài 9 tiếng và họ chỉ cho tôi ăn một quả chuối. Dù đây là thứ không chứa gluten như tôi yêu cầu, nhưng nó không làm tôi bớt đói", Pavelka nói trên Evening Standard ngày 3/5.
Những hành khách khác đã cười sau khi nghe Pavelka phàn nàn về khẩu phần của mình với tiếp viên. Tuy vậy, anh không nhận được thêm bất kỳ sự hỗ trợ nào từ phía phi hành đoàn.
Du khách này cho biết đã gửi khiếu nại cho hãng nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời.