Singapore chi hơn 32 triệu USD xúc tiến du lịch nội địa

Chiến dịch SingapoRediscovers là hoạt động xúc tiến lớn nhất từ trước đến nay của đảo quốc sư tử, nhằm khuyến khích người dân du lịch nội địa.

Tổng cục Du lịch Singapore (STB); Enterprise Singapore và Tổng Công ty Phát triển Sentosa (SDC) triển khai Chiến dịch xúc tiến du lịch nội địa SingapoRediscovers với chi phí lên đến 45 triệu đô Singapore (khoảng 32,6 triệu USD). Chiến dịch kéo dài 9 tháng nhằm kêu gọi người dân ủng hộ du lịch nội địa, khuyến khích khám phá những điều mới lạ tại đảo quốc Sư tử.

Cụ thể, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm lưu trú tại các khách sạn đối tác của chiến dịch (bao gồm cả chuỗi khách sạn sang trọng trên đảo Sentosa), tận hưởng hành trình khám phá những điểm đến mới nổi trong lòng thành phố và hàng loạt ưu đãi tại các điểm tham quan nổi tiếng. Mỗi khu vực, không gian văn hóa được xây dựng thành một hành trình du lịch ngắn hạn, giúp du khách trải nghiệm những nét đẹp độc đáo của quê hương và tận hưởng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn.

Một số sự kiện trong chiến dịch là e-Great Singapore Sale diễn ra vào ngày 9/9, Lễ hội Ẩm thực Singapore trực tuyến trong tháng 8 và cùng các hội thảo ẩm thực được tổ chức tại khu Tiểu Ấn (Little India) và Chinatown.

Chương trình khuyến khích người dân khám phá những điểm đến mới mẻ, những ‘viên ngọc ẩn mình’ tại Đảo quốc. Ảnh: MothershipSG.

Chương trình khuyến khích người dân khám phá những điểm đến mới mẻ, những ‘viên ngọc ẩn mình’ tại đảo quốc. Ảnh: MothershipSG.

Ông Keith Tan, Tổng Cục Trưởng Tổng cục Du lịch Singapore, cho biết: "Chiến dịch lần này sẽ là bước đệm để định nghĩa lại khái niệm du lịch ngắn hạn, giúp công dân có thể tận hưởng một Singapoliday - kỳ nghỉ ngắn trong nước và khám phá chính quê hương mình, hỗ trợ doanh nghiệp địa phương".

Mặc dù khuyến khích người dân du lịch trong nước, ông Tan cho rằng tăng trưởng du lịch cần đi đôi với đảm bảo an toàn. Tất cả các doanh nghiệp tham gia chiến dịch sẽ phải tuân thủ những giới hạn nghiêm ngặt về sức chứa và các biện pháp giãn cách xã hội. Theo ông, các khách sạn được phép mở cửa cần có đủ lượng phòng để làm cơ sở cách ly 14 ngày dành cho những người trở về từ nước ngoài. Trong số hơn 100 khách sạn đăng ký hoạt động trở lại, có hơn 80 khách sạn đã được chấp thuận cho khách đặt phòng lưu trú.

Bà Thien Kwee Eng, Giám đốc Điều hành Tổng Công ty Phát triển Sentosa, cho biết khoảng 80% các điểm tham quan, khách sạn, cửa hàng thực phẩm và đồ uống trên đảo đã mở cửa trở lại. Gần một nửa số khách sạn được chỉ định là cơ sở cách ly sẽ dần mở cửa trong thời gian tới. Phần còn lại sẽ được sắp xếp theo từng giai đoạn phù hợp với tiến độ mở cửa của nền kinh tế.

Ngân Dương

Xem thêm

Let's block ads! (Why?)