Thị trường du lịch nội địa thu về 4,97 tỷ USD doanh thu trong ba ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, bắt đầu từ 1/5.
Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc ghi nhận gần 85 triệu chuyến du lịch nội địa. Chỉ riêng ngày 3/5, khách du lịch nội địa Trung Quốc đã thực hiện 30,94 triệu chuyến đi trên toàn quốc, gần bằng mức với ngày nghỉ lễ thứ hai.
Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc ước tính trung bình 23,36 triệu chuyến đi được thực hiện mỗi ngày trong khoảng thời gian này, tăng từ 19,9 triệu một ngày trong kỳ nghỉ Tết Thanh Minh vào tháng 4, bằng khoảng 34,8% của số liệu này trong kỳ nghỉ lễ Lao Động năm 2019.
Tại Bắc Kinh, 1.030 công viên đã đón 1,67 triệu lượt khách trong hai ngày đầu tiên của kỳ nghỉ, theo Phòng Quản lý Cảnh quan và Môi trường Bắc Kinh. 35 công viên dự kiến đón lượng khách du lịch lớn, bao gồm Công viên Cảnh Sơn và Cung điện Mùa hè. Những nơi này đều yêu cầu tất cả khách tham quan đặt vé trực tuyến trước khi đến để phỏng ngừa dịch bệnh. Vé vào đồi Cảnh Sơn, tọa lạc ở quận Tây Thành, chính bắc của Tử Cấm Thành, đã được bán hết cho cả tuần lễ vào 13h ngày 2/5.
Trung Quốc ước tính trong mỗi ngày kỳ nghỉ Lễ Lao Động năm nay, người dân thực hiện 580.000 chuyến bay, 5 triệu chuyến đi bằng đường sắt, 17,98 triệu chuyến đi bằng ôtô, và khoảng 450 chuyến đi đường thuỷ.
An An (Theo CGTN)