Hàng ramen ngon nhất do AI xếp hạng

Nhật Bản Khi những đánh giá ẩm thực trên mạng không đáng tin, du khách khó mà biết được liệu nhà hàng đó có đáng vào thử hay không.

TDAI Lab, công ty khởi nghiệp về công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), đã tạo ra Wise Review để loại bỏ các đánh giá không đáng tin cậy. Tất cả chỉ để tìm ra "cửa hàng ramen ngon nhất Tokyo". Họ đã phân tích hơn 4.000 đánh giá nhà hàng ramen. Để được đưa vào khảo sát, một địa điểm cần có ít nhất 100 đánh giá trên Google. Trong số đó, chỉ những tài khoản đã đăng hơn 5 đánh giá khác nhau từ ngày 1/1/2019, mới được xem xét.

Món ramen nổi tiếng giúp nhà hàng Aoshima Shokudou đứng đầu trên nền tảng Wise Review. Ảnh: YELP/Yoshizawa Y.

Món ramen nổi tiếng giúp nhà hàng Aoshima Shokudou đứng đầu trên nền tảng Wise Review. Ảnh: YELP/Yoshizawa Y.

Theo đó, nhà hàng ramen ngon nhất Nhật Bản thuộc về Aoshima Shokudou ở khu vực Akihabara, Tokyo. Công chúng không quá bất ngờ với kết quả, vì nhà hàng 9 chỗ này luôn có khách xếp hàng để vào thưởng thức. Trước khi Wise Review ra mắt, nhà hàng này đứng thứ 13 trên Google.

Đứng ở vị trí thứ 2 theo xếp hạng của AI là nhà hàng Ramen Jiro Hibarigaoka ở phía tây thành phố Tokyo, địa chỉ ẩm thực từng đứng đầu trên Google. Các nhà hàng trong top 5 còn có: Ramen Jiro Mita ở thành phố Minato; Motsuke ở Hachioji và Ramen Hayashida ở khu vực Shinjuku, Tokyo.  

Công nghệ trí tuệ nhân tạo đưa ra xếp hạng, đánh giá cho các nhà hàng ramen. Ảnh: TDAI Lab

Công nghệ trí tuệ nhân tạo đưa ra xếp hạng, đánh giá cho các nhà hàng ramen. Ảnh: TDAI Lab.

"AI tự động phát hiện các đánh giá không đáng tin cậy hoặc từ những tài khoản được thuê review, và đề xuất các đánh giá có giá trị thực sự", start-up tuyên bố. Công nghệ mới cũng có thể loại bỏ những đánh giá đáng ngờ, được sao chép từ các mô tả sản phẩm.

Theo ông Tomoki Fukuma, chủ tịch kiêm CEO của TDAI Lab: "Ramen là một trong những món ăn phổ biến nhất Nhật Bản. Giá cả hợp lý của nó cũng giúp chúng tôi thu thập nhiều dữ liệu đánh giá".

Hiện tại, Wise Review chỉ có tiếng Nhật. Các du khách có thể sử dụng nó để tìm các nhà hàng ramen và xác định thứ hạng dựa theo màu của biểu tượng tô mì. Tô màu đỏ tức là nhà hàng nằm trong top 100, màu vàng thuộc thứ tự 101-200.

Người dùng có thể nhấp vào từng cửa hàng ramen để xem các đánh giá. Khoảng 1.000 nhà hàng ramen được liệt kê trên trang web. Khách truy cập có thể sắp xếp theo điểm cao nhất của Wise Review hoặc xếp hạng ban đầu tốt nhất.

Ông Fukuma cho biết mục tiêu tiếp theo của công ty là mở rộng sang các trang web đánh giá hiện có khác và phong cách nhà hàng khác. Công nghệ này cũng có thể sử dụng để phân tích đánh giá trong các lĩnh vực từ khách sạn đến bệnh viện.

Trang Anh (Theo CNN)

Let's block ads! (Why?)