Gastroline hội tụ những điều chưa từng có ở Minh Long với đường nét được đánh giá là dung hòa, cứng cáp lẫn mềm mại, uyển chuyển. Ngôn ngữ thiết kế tập trung vào 3 điều: tinh tế, đơn giản, hữu dụng. Ở từng vật dụng đều hội tụ các đường cơ bản như thẳng đứng, tròn, vuông góc… kết hợp theo tỷ lệ hợp lý. Đi theo xu hướng tối giản nên thoạt nhìn, với người không rành về gốm sứ, dường như Gastroline không tạo được hiệu ứng mạnh mẽ về thị giác. Nhưng với người trong nghề, bộ sản phẩm là một niềm ao ước, khi nó đạt được sự cân bằng ở tính mỹ thuật lẫn ứng dụng.
Leonardo Davinci từng nói: “Đơn giản là đỉnh cao của sự phức tạp”. Thật vậy, ở ngành sứ với lịch sử hàng nghìn năm, gần như mọi ý tưởng thiết kế đều đã được phô diễn, khai thác triệt để. Hình dáng cơ bản của sản phẩm sứ nếu không tròn thì vuông, oval, tam giác… Vậy nên nếu bảo làm một mẫu mới, chỉ dùng nét cơ bản là thẳng, tròn mà nhìn vào thấy được sự khác biệt là thách thức lớn vô cùng. “Thông thường người ta không đi theo xu hướng tối giản vì phải hạn chế tất cả đường nét. Để tạo nét mới lạ, có thể biến đổi thành lượn, cong, thêm chỗ này chỗ kia… như một cách ăn gian”, anh Lý Huy Sáng - Phó tổng giám đốc Công ty gốm sứ Minh Long chia sẻ.
Gastroline khác biệt với những mẫu sẵn có, chứ không chỉ khác ở các chi tiết phụ họa. Điều này cần đến bề dày kinh nghiệm, óc sáng tạo cao, cá tính riêng để tìm một kẽ hở mới giữa bao la mẫu mã gốm sứ trên toàn thế giới. Với tiêu chí “chỉ đủ không thừa”, mỗi vật dụng trong bộ sưu tập đều được trau chuốt tỉ mỉ ở từng chi tiết. Vẽ ra bản thiết kế, ông Hans không làm gì tiếp mà để đó ngắm nghía, một tuần sau quay lại xem có thể thay đổi gì nữa không, điểm nào nên chỉnh sửa để hợp lý hơn, chỗ nào cần cắt bỏ để dễ sử dụng… Cứ thử đi thử lại như vậy, mất đến 3 năm mới có bản thiết kế hoàn chỉnh trao cho đơn vị sản xuất.