
Theo đó, Nescafé của Nestlé, G7 của Trung Nguyên, Vinacafe và Wake up của Vinacafé Biên Hòa, Cafe Phố của Food Empire (Singapore) là top 5 thương hiệu cà phê hòa tan có mức độ nhận biết cao nhất.
Ở góc độ phổ biến thương hiệu, thay phiên nhau đứng đầu trong các chỉ số đo lường độ gồm Nescafé và G7 có mức độ phổ biến cao nhất, tương ứng 31,7% và 30,8%. Hai thương hiệu đứng đầu giữ khoảng cách khá xa với các thương hiệu còn lại trong top là Vinacafe 17,3%, Wake up 7,1%, Café Phố 6,5%.
Thừa nhận có áp lực khi phải cạnh tranh khốc liệt với các thương hiệu lớn, lâu năm cả trong và ngoài nước, song lãnh đạo NutiFood cho rằng, công ty vẫn cách đi riêng, tận dụng lợi thế của công nghệ mới và nội lực R&D để hiện thực hóa kế hoạch mang cà phê sữa đá Việt Nam ra thế giới.
Hồi năm 2016, khi Food Empire rót thêm vốn cho thương hiệu Café Phố, phát triển hệ thống phân phối rộng khắp, nghiên cứu, sáng tạo thêm nhiều sản phẩm mới... tập đoàn đến từ Singapore này không giấu diếm mục tiêu đưa FES Việt Nam trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực cà phê hòa tan.