Doanh thu Asanzo hơn 4.000 tỷ đồng

Tập đoàn Asanzo vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2017 với những số liệu khả quan. Doanh thu 4.620 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi mức 2.768 tỷ đồng của năm ngoái.

Doanh thu Asanzo hơn 4.000 tỷ đồng

Tivi vẫn là sản phẩm chủ lực, đóng góp doanh số nhiều nhất cho đơn vị, với 90%, kế đến là các mặt hàng điện lạnh, điện gia dụng, smartphone.

12 tháng qua, 710.000 chiếc tivi đã được bán ra, gấp 1,5 lần so với 500.000 chiếc của năm 2016. Khoảng 3 triệu sản phẩm gia dụng đã tới tay người tiêu dùng toàn quốc. Smartphone Asanzo lần đầu ra mắt thị trường vào tháng 8, hiện đã tiêu thụ 8.000 chiếc.

Thương vụ đầu tư vào dự án Kooda với các dòng tivi cận cao cấp cũng giúp tập đoàn bán 12.000 sản phẩm chỉ sau hai tháng ra mắt. Hiện Asanzo có 6.000 điểm bán và 1.000 trạm bảo hành trên toàn quốc.

Chủ tịch Phạm Văn Tam kiểm tra các thông số kỹ thuật của sản phẩm trong nhà máy. Ảnh: AS.

Chủ tịch Phạm Văn Tam kiểm tra các thông số kỹ thuật của sản phẩm trong nhà máy. Ảnh: AS.

Theo hãng nghiên cứu thị trường GFK, đến tháng 12/2017, Asanzo đứng thứ 4 thị trường tivi Việt Nam với 16%, sau Samsung (35%), Sony (25%) và LG (17%). Độ phủ của thương hiệu tại nông thôn đến 70%.

Tháng 12/2017, đơn vị này chính thức Bắc tiến với hội nghị khách hàng đầu tiên tại Hà Nội và công bố thông tin hợp tác với tập đoàn FPT. Doanh nghiệp khai thác ứng dụng FPT Play trên tất cả dòng sản phẩm tivi của Asanzo và Kooda, nhằm gia tăng trải nghiệm người dùng, cung cấp kho nội dung giải trí đa dạng.

Chủ tịch Phạm Văn Tam cho biết, giai đoạn 2018-2020 tập trung phát triển sản phẩm hạng sang cùng thương hiệu mới Kooda để tiếp cận tầng lớp cận cao cấp, bên cạnh phân khúc bình dân và nông thôn.

Các sản phẩm bán chạy của công ty. Ảnh: Trần Việt Đức

Các sản phẩm bán chạy của công ty. Ảnh: Trần Việt Đức

Năm 2018, công ty đặt mục tiêu doanh thu tăng 1,8%, lên 8.316 tỷ đồng. Hai chiến dịch trọng tâm là mở rộng xây dựng nhà máy và phủ rộng thị trường miền Bắc. “Chúng tôi tổ chức hơn 10 hội nghị khách hàng và dốc toàn lực chinh phục người tiêu dùng ở đây”, ông chia sẻ.

Trước mắt, trong tháng 1, công ty khai trương nhà máy tại Long An có diện tích 8.000 m2 với kinh phí 200 tỷ, là đầu mối phục vụ cho thị trường miền Tây khi Long An là cửa ngõ khu vực này.

Nhà máy lớn nhất của hãng sẽ xây dựng tại Củ Chi, TP HCM, rộng 17.000 m2, vốn đầu tư khoảng 45 triệu USD (1.000 tỷ đồng). Đây là nhà máy tập trung đầy đủ các ngành hàng cho thị trường miền Trung và miền Nam.

Asanzo thành lập năm 2013 bởi ông Phạm Văn Tam. Năm 2014 hãng điện tử khiến thị trường dậy sóng khi bán 150.000 tivi, doanh số 670 tỷ đồng. Tập đoàn tiếp đà tăng trưởng trung bình gần 2 lần mỗi năm về cả doanh thu và số sản phẩm cung ứng. Năm 2017, hãng lần đầu cho ra mắt dòng điện thoại thông minh, thể hiện tham vọng lấn sân sang các thị trường tiềm năng khác tại Việt Nam.

Trương Sanh
Video:Trung Lê

Let's block ads! (Why?)