Hàng không ngoại đua mở đường bay 'lạ' đến Việt Nam

Mở đường bay đầu tiên Đà Nẵng – Bangkok vào tháng 5 năm ngoái, Bangkok Airways ban đầu vận hành với tần suất 2 chuyến một tuần. Đến tháng 2 năm nay, đường bay này được hãng tăng lên mỗi ngày một chuyến. 

“Chúng tôi đã rất thành công ở đường bay đến Đà Nẵng nên lần này quyết định mở đường bay nối Bangkok với Phú Quốc”, ông Varong Israsena Na Ayudhya, Phó tổng giám đốc phụ trách kinh doanh của Bangkok Airways chia sẻ với báo giới Việt Nam trong cuộc gặp gỡ gần đây.

Theo kế hoạch, chuyến bay trực tiếp đầu tiên nối thành phố biển nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam và thủ đô Thái Lan sẽ được vận hành cuối tháng này. Mỗi tuần, Bangkok Airways sẽ tổ chức tổng cộng 4 chuyến bay khứ hồi khởi hành từ Bangkok vào thứ Ba, Năm, Sáu và Chủ Nhật hàng tuần trên máy bay ATR 72-600 với 70 chỗ ngồi.

Đây hãng hàng không đầu tiên của Thái tổ chức đường bay thẳng đến đảo Phú Quốc. Mục tiêu của hãng là mang đến những chuyến bay kết nối cho du khách châu Âu, Thái Lan, Việt Nam cũng như tham gia tuyến vận chuyển hành khách quốc tế đến Phú Quốc từ các chuyến bay đường dài của các đối tác liên doanh đường dài.

“Nền kinh tế phát triển nhanh ở Phú Quốc thấy được tiềm năng về nhu cầu du lịch của người dân địa phương và người bản xứ, trong khi đó Phú Quốc hiện được xem là "hòn đảo thiên đường", thu hút một lượng lớn du khách từ khắp nơi đến tham quan hàng năm”, ông Varong Israsena Na Ayudhya nhận xét.

Năm 2016, Phú Quốc đón 1,45 triệu khách du lịch. Ông Songkrot Palakawong Na Ayuthaya -  Giám đốc truyền thông hãng hàng không Bangkok Airways cho rằng, nhờ chính sách miễn thị thực 30 ngày cho du khách nước ngoài, hiện Phú Quốc được xem là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Đông Nam Á, thu hút một lượng lớn khách du lịch châu Âu hàng năm, đặc biệt là Đức, Anh, Pháp, Thuỵ Sĩ và Nga. Đó cũng là lý do hãng này muốn tranh thủ cơ hội khi làm người tiên phong.

“Phú Quốc hiện đang là một địa điểm du lịch hấp dẫn mới, thu hút một lượng lớn du khách Đông Nam Á và châu Âu đến thăm và mong muốn quay trở lại đây hàng năm. Tôi tin sự kết nối trực tiếp này sẽ mang đến những lợi ích lâu dài cho sự phát triển bền vững của ngành du lịch Thái Lan và Việt Nam trong tương lai”, ông Songkrot Palakawong Na Ayuthaya lạc quan.

hang-khong-ngoai-dua-mo-duong-bay-la-den-viet-nam

Khách New Zealand đến Việt Nam đã tăng 119,5% trong 7 tháng đầu năm.

Sở hữu đường bay thẳng độc quyền nối Auckland – TP HCM, Air New Zealand không tiết lộ kết quả cụ thể nhưng xác nhận đường bay này đã có hai mùa bay 2016 và 2017 thành công. Do đó, năm 2018, hãng sẽ thực hiện 2 chuyến bay thẳng vào thứ Ba và thứ Bảy hàng tuần nối hai thành phố này trong giai đoạn từ 23/6 đến 23/10/2018.

Ông Cam Wallace, Giám đốc Bán hàng và Thương Mại của Air New Zealand cho biết, sau khi trải nghiệm đường bay thẳng của hãng tới Việt Nam trong mùa bay 2016, hành khách từ New Zealand rất hào hứng và thích thú về điểm đến Việt Nam.

“Ngày càng nhiều khách du lịch yêu mến TP HCM, điểm đến này cũng là cửa ngõ để trải nghiệm du lịch tại Việt Nam. Nhu cầu đi du lịch tới Việt Nam đặc biệt tăng mạnh trong kỳ nghỉ đông của học sinh New Zealand vào tháng 7. Việt Nam là một trong những điểm đến có chi phí hợp lý đối với người New Zealand. Không ngạc nhiên khi Việt Nam ngày càng trở thành một điểm đến được yêu thích trong các kỳ nghỉ lễ,” ông cho biết thêm.

Theo thống kê của Tổng cục du lịch Việt Nam, trong 7 tháng đầu năm, số lượng du khách New Zealand đến Việt Nam là 27.203, tăng 119,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, số lượng du khách Việt Nam đến New Zealand cũng tăng nhanh trong những năm qua với hơn 6.000 lượt khách trong năm 2016.

Một số hãng bay ngoại có hoạt động thâm niên hơn tại Việt Nam thời gian qua cũng không ngừng công bố kế hoạch mở thêm đường bay mới. Đến Việt Nam từ 2014 với đường bay Hà Nội – Incheon, Jeju Air dự định mở thêm đường bay nối Nha Trang với Seoul vào cuối năm nay.

Còn với AirAsia, sau khi mở đường bay độc quyền Kuala Lumpur - Nha Trang chưa lâu, hãng này quyết định "tham chiến" vào đường bay TP HCM – Manila với giá vé bình quân chỉ bằng khoảng một nửa giá vé của các hãng khách đối với đường bay này. Dự kiến chuyến bay TP HCM - Manila đầu tiên của AirAsia sẽ cất cánh vào tháng sau. 

Viễn Thông

Let's block ads! (Why?)