Du khách bị hãng hàng không 'bỏ quên' ở sân bay

Vợ chồng Ian, 56 tuổi và Kay Walker, 53 tuổi đến du lịch ở Malta, đảo quốc thuộc Địa Trung Hải. Sau kỳ nghỉ kéo dài một tuần, ông bà đặt chuyến bay của hãng hàng không Ryanair để trở về nhà. 20h ngày 23/9, gia đình Walker đã đến sân bay sớm 2 tiếng để làm thủ tục, theo Maltatoday.

du-khach-bi-hang-hang-khong-bo-quen-o-san-bay

Hai vợ chồng bà Kay phải chịu đựng hành trình mệt mỏi kéo dài tới 9 giờ đến sân bay East Midlands, rồi qua Milan, cuối cùng về đến nhà ở Derby. Ảnh: Derby Telegraph/SWNS.

Bà Kay bị bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối và phải di chuyển bằng xe lăn, được đưa bằng xe chuyên dụng hỗ trợ lên máy bay dành cho người khuyết tật. Nhưng khi đang chờ đợi để lên máy bay, ông Ian đã nói với bà rằng mình nghe thấy tiếng động cơ, “có vẻ như họ sẽ đi mà không có chúng ta".

Nhân viên tại sân bay Quốc tế Malta trấn an rằng máy bay sẽ đợi họ, nhưng sau đó, máy bay đã cất cánh trong sự ngỡ ngàng của ông bà. Tất cả hành lý, trong đó có thuốc men của bà Kay đều trên máy bay. Họ buộc phải ở lại thêm một đêm ở Malta và đón chuyến bay kế tiếp vào sáng hôm sau.

Kay Walker đã viết đơn khiếu nại và cho biết chuyện xảy ra đối với người tàn tật như bà là không thể tha thứ. "Tôi muốn họ nói lời xin lỗi vì đã bỏ quên và khiến chúng tôi bị mắc kẹt tại sân bay". Theo bà Kay, hãng Ryanair chỉ gửi một bức thư chung chung mà không nói lời xin lỗi. Hãng bồi thường tiền ăn, nhưng bà không quan tâm đến bất kỳ khoản tiền nào.

Hiện nay, một cuộc điều tra giữa các nhà cung cấp dịch vụ ở sân bay đã được mở ra để làm rõ sự việc.

Xem thêm Du khách bị bắt chờ 47 năm ở sân bay để nối chuyến

Let's block ads! (Why?)