Chi tiêu qua thẻ VIB dự kiến đạt 4 tỷ USD trong năm 2023

Đến hết tháng 9, chi tiêu qua thẻ VIB đạt gần 2,7 tỷ USD, dự kiến chạm mốc 4 tỷ USD vào cuối năm nay.

Theo số liệu từ Hiệp hội Thẻ Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm, tổng chi tiêu qua thẻ VIB đạt hơn 40.000 tỷ đồng, cao hơn gấp 3 lần so với trung bình thị trường. Tính đến 30/9, con số này đạt gần 2,7 tỷ USD và đến cuối năm dự kiến sẽ chạm mốc 4 tỷ USD.

Chi tiêu bình quân trên mỗi thẻ của ngân hàng này trong 3 quý đầu năm đạt 11,2 triệu đồng, cao hơn 40% so với thị trường. "Kết quả này đến từ xu hướng khách hàng tương tác và giao dịch qua thẻ VIB ngày càng tăng mạnh. Ba quý đầu năm, có 2,6 triệu lượt giao dịch trung bình mỗi tháng", đại diện ngân hàng nói.

Mảng thẻ VIB liên tục tăng trưởng. Tính đến hết tháng 9/2023, số lượng thẻ lưu hành của nhà băng này đã đạt hơn 671.000 thẻ.

Năm năm trở lại đây, VIB liên tục ra mắt các dòng thẻ cá nhân hóa nhu cầu của người tiêu dùng. Trong đó, Super Card và LazCard - hai dòng thẻ cá nhân hóa theo nhu cầu thực tế của người dùng, lập kỷ lục về đăng ký mở mới ngay từ những ngày đầu ra mắt trong năm 2023.

Trên hành trình cung cấp trải nghiệm chi tiêu không tiền mặt cho khách hàng, nhà băng duy trì và liên tục mở rộng danh mục hợp tác với các tổ chức phát hành thẻ hàng đầu thế giới.

Cụ thể, năm 2022, tổng chi tiêu qua thẻ VIB - MasterCard đạt hơn 3 tỷ USD. Đồng thời, số lượng thẻ VIB – MasterCard phát hành tại Việt Nam và tổng chi tiêu qua thẻ tại nước ngoài cũng thuộc nhóm cao nhất. Các kết quả tích cực về mảng thẻ tín dụng đã đưa VIB trở thành nhà băng đầu tiên và duy nhất đến nay phá kỷ lục cùng lúc đạt được 9 giải thưởng từ MasterCard.

Bên cạnh MasterCard và Visa, tháng 6/2023, ngân hàng hợp tác cùng American Express cho ra mắt Super Card - dòng thẻ đầu tiên tại Việt Nam trao toàn quyền làm chủ, tự chọn tính năng và hoàn tiền đến 15% cho khách hàng.

Super Card đã thu hút hơn 7.000 lượt đăng ký mở thẻ chỉ sau ba tháng ra mắt. Điều này tạo ra kỷ lục của chính VIB về số lượng thẻ phát hành cao nhất chỉ trong thời gian ngắn.

Thẻ VIB được ưa chuộng bởi đặc tính cá nhân hóa theo nhu cầu người dùng. Ảnh: VIB

Thẻ VIB được ưa chuộng bởi đặc tính cá nhân hóa theo nhu cầu người dùng. Ảnh: VIB

Những năm qua, xu hướng thanh toán không tiền mặt đã và đang làm thay đổi không chỉ thói quen chi tiêu của người dân và cách thức giao dịch thanh toán của toàn xã hội. VIB định hướng cung cấp các sản phẩm, dịch vụ theo nhu cầu thực tế của khách hàng, thay vì chỉ gói gọn với những gì ngân hàng sẵn có.

Đại diện ngân hàng cho biết, hướng đi này thể hiện qua việc VIB liên tục ra mắt những dòng thẻ chất lượng cao, mang tính cá nhân hóa, đáp ứng nhu cầu thực tiễn của người dùng. Từ cuối năm 2018 đến nay, nhà băng ưu tiên thiết kế tính năng, giao diện thẻ sao cho phù hợp với sở thích cá nhân và nhu cầu riêng biệt của từng phân khúc khách hàng.

Với thẻ VIB, người dùng được tự chọn các tính năng và khẳng định dấu ấn cá nhân với năm chữ số cuối của thẻ theo ngày sinh, ngày kỷ niệm hoặc bất cứ chữ số nào yêu thích. Bên cạnh đó, lợi thế số hóa 100% quy trình đăng ký và xét duyệt thẻ tín dụng từ VIB cho phép người dùng hoàn toàn chủ động mở thẻ, lựa chọn tính năng, thay đổi hạng mục chi tiêu trong suốt vòng đời của thẻ ngay trên ứng dụng ngân hàng số MyVIB.

Mọi chi tiêu cho nhu cầu du lịch, ăn uống, mua sắm, sức khỏe, giáo dục... đều có các dòng thẻ VIB tương ứng với nhiều ưu đãi. Đơn cử, thẻ Super Card hoàn tiền đến 15%, tùy chọn tính năng thẻ; Financial Free miễn phí rút tiền mặt đến 100% hạn mức; Travel Élite với phí giao dịch ngoại tệ chỉ từ 0%; Online Plus 2in1 tích hợp thẻ tín dụng và thanh toán quốc tế hoàn tiền đến 6% cho chi tiêu trực tuyến,...

"Mục tiêu hàng đầu của chúng tôi là mang đến nhiều quyền lợi và ưu đãi nhất cho khách hàng, để chiếc thẻ luôn là người bạn đồng hành trong mọi nhu cầu chi tiêu", đại diện VIB cho biết.

Thẻ VIB được nhiều người yêu thích. Ảnh: VIB

Thẻ VIB được nhiều người yêu thích. Ảnh: VIB

Ngoài chú trọng vào chất lượng sản phẩm, nhà băng cũng tiếp cận khách hàng thông qua các chương trình truyền hình như The Masked Singer Vietnam - Ca Sĩ Mặt Nạ. Xuyên suốt chương trình, thông điệp "Dẫn đầu xu thế thẻ" được nhấn mạnh.

Theo đại diện VIB, ngân hàng đã kết nối khán giả yêu nhạc đồng thời cũng là người dùng chính thông qua các sản phẩm, dịch vụ tài chính chất lượng thể hiện qua ba tiêu chí: Nhanh - sở hữu thẻ trong vòng 30 phút; Nhiều - đa dạng ưu đãi tích điểm, hoàn tiền đến 15%; Tốt - luôn thấu hiểu và đáp ứng các nhu cầu, sở thích của khách hàng.

Bên cạnh Ca Sĩ Mặt Nạ, trong năm nay, VIB đã kết hợp với Let’s Feast Vietnam - chương trình truyền hình thực tế vừa giành giải tại Liên hoan phim quốc tế Busan (Hàn Quốc).

Xuất hiện liên tục với vai trò trợ thủ giúp người chơi thanh toán khi tham gia thử thách, thẻ trắng VIB Super Card cùng 15 nhà sáng tạo nội dung đến từ Việt Nam, Hàn Quốc, Indonesia, Hong Kong, Philippines và Đài Loan đã góp phần quảng bá hình ảnh về phong cảnh, con người và ẩm thực Việt Nam. Đồng thời, thẻ giúp lan tỏa hình ảnh về một ngân hàng hiện đại, trẻ trung với những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao đến với khán giả truyền hình.

Với các dòng thẻ sáng tạo mang đến ưu đãi vượt trội cho người dùng, VIB đã và đang góp phần làm thay đổi góc nhìn của người tiêu dùng đối với thẻ tín dụng, giúp rút ngắn cách biệt trong thanh toán không tiền mặt của quốc gia so với quốc tế.

Thảo Vân

Adblock test (Why?)