Vinamilk tiếp tục là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất

Công ty Sữa Việt Nam liên tiếp nhận đánh giá cao của nhiều tổ chức nghiên cứu, tư vấn quốc tế trong nửa đầu năm 2020. Bên cạnh việc tiếp tục "giữ ngôi" thương hiệu được chọn mua nhiều nhất 8 năm liền, doanh nghiệp này còn dẫn đầu nhiều phân khúc quan trọng. Theo Nielsen Việt Nam, các dòng sản phẩm sữa tươi 100%, sữa bột trẻ em của Vinamilk tiếp tục chiếm thị phần lớn nhất ngành sữa về cả doanh thu và sản lượng tại Việt Nam. Các kết quả này cho thấy thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam (theo Forbes) đang thể hiện tốt vị thế đầu ngành sữa, nhờ những chiến lược hợp thời và chuyển đổi nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và diễn biến thị trường.

Chiến lược liên tục đổi mới

Dấu chân thương hiệu 2020 là bảng xếp hạng uy tín được chờ đón hàng năm bởi tính xác thực của báo cáo này trong việc phản ánh hành vi tiêu dùng. Báo cáo được xây dựng dựa trên thước đo "điểm tiếp cận người tiêu dùng" (CRP) đo lường số lượng hộ gia đình trong phạm vi nghiên cứu có chọn mua một thương hiệu và mức độ thường xuyên mua. Theo báo cáo năm 2020, điểm CRP của Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng và giúp Vinamilk trở thành thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất 8 năm liền.

Người tiêu dùng truy xuất nguồn gốc dòng sản phẩm Organic của Vinamilk qua QR Code.

Người tiêu dùng truy xuất nguồn gốc dòng sản phẩm Organic của Vinamilk qua QR Code.

Kantar Worldpanel nhận xét, Vinamilk một lần nữa là nhà sản xuất được chọn mua nhiều nhất tại 4 thành phố chính. Nhà sản xuất này đã tiếp cận hơn 80% hộ gia đình Việt nhờ vào các hoạt động quảng cáo, truyền thông nhấn mạnh giá trị dinh dưỡng của sản phẩm, đồng thời không ngừng đổi mới hình ảnh với nhiều sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu mới của người tiêu dùng.

Thực tế, năm 2019 là một năm bứt phá của doanh nghiệp đầu ngành sữa trên khía cạnh đổi mới khi cho ra mắt gần 20 sản phẩm mới và nắm bắt các xu hướng dinh dưỡng tiên tiến, cao cấp như dòng sản phẩm Organic Gold, sữa gạo Zori, thức uống năng lượng Power, trà sữa Happy Milk Tea, sữa bột trẻ em Yoko... Đồng thời, doanh nghiệp này thay đổi hình ảnh của chuỗi cửa hàng giới thiệu sản phẩm Giấc Mơ Sữa Việt để tạo ra những trải nghiệm mua sắm mới mẻ, hiện đại hơn.

Không chỉ dẫn đầu ngành FMCG, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất ở cả khu vực thành thị và nông thôn. Với mạng lưới tiêu dùng rộng khắp, nhất là ở khu vực thành thị, gần 92% người tiêu dùng chọn mua sản phẩm thương hiệu này, cao vượt so với các thương hiệu khác trong top 10. Ngoài ra, doanh nghiệp này còn thu hút thêm các hộ gia đình mới ở khu vực nông thôn bằng cách liên tục nhấn mạnh hình ảnh và giá trị thương hiệu với sự đầu tư vào nhiều mặt hàng cao cấp, tốt cho sức khỏe như các sản phẩm hữu cơ, sữa hạt...

Nhiều sản phẩm của Vinamilk như sữa tươi 100% Organic, sữa đậu nành hạt không chỉ được tin dùng trong nước mà xuất khẩu đi nhiều nước như Singapore, Hàn Quốc...

Nhiều sản phẩm của Vinamilk như sữa tươi 100% Organic, sữa đậu nành hạt không chỉ được tin dùng trong nước mà xuất khẩu đi nhiều nước như Singapore, Hàn Quốc...

Ông Phan Minh Tiên, Giám đốc Điều hành Marketing và Kinh doanh Nội địa Vinamilk cho biết, thị hiếu của người tiêu dùng luôn thay đổi. Doanh nghiệp ngoài việc nỗ lực đáp ứng các nhu cầu đó còn cần mang đến cho người tiêu dùng những giá trị tăng thêm như giới thiệu các giải pháp dinh dưỡng tiên tiến của thế giới. Năm 2019, doanh nghiệp này đưa ra thị trường những dòng sản phẩm cao cấp như sữa bột trẻ em Organic, ứng dụng dưỡng chất HMO vào công thức sản phẩm...

"Đây là chiến lược vì mục tiêu mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm dinh dưỡng đạt tiêu chuẩn quốc tế, chất lượng cao cấp ngay tại Việt Nam", ông Phan Minh Tiên nói.

"Chắc chân" trên thị trường nội địa

Các khảo sát được thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường uy tín thế giới Nielsen cũng cung cấp kết quả tương tự. Với sự năng động và đổi mới ở tất cả phân khúc chính gồm sữa nước, sữa bột trẻ em, sữa chua uống, sữa đặc, sản phẩm Vinamilk đứng đầu thị trường trong nước về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra trong nhiều năm liên tiếp. Kết quả này có ý nghĩa lớn đối với sản phẩm sữa tươi thuộc ngành hàng sữa nước và sữa bột trẻ em khi đây là hai phân khúc lớn và cạnh tranh nhất hiện nay.

Vùng nguyên liệu sữa tươi lớn với 12 trang trại đạt chuẩn quốc tế góp phần giúp sản phẩm sữa tươi của Vinamilk dẫn đầu phân khúc trong nhiều năm liền.

Vùng nguyên liệu sữa tươi lớn với 12 trang trại đạt chuẩn quốc tế góp phần giúp sản phẩm sữa tươi của Vinamilk dẫn đầu phân khúc trong nhiều năm liền.

Nếu sữa bột trẻ em được đầu tư về chất lượng thông qua các hợp tác quốc tế, ứng dụng các công nghệ tiên tiến, thì yếu tố giúp doanh nghiệp dẫn đầu phân khúc sữa tươi chính là vùng nguyên liệu sữa tươi rộng lớn và chuẩn quốc tế. Vinamilk đang sở hữu hệ thống trang trại đạt tiêu chuẩn quốc tế lớn nhất châu Á với 12 trang trại trên cả nước.  Đầu năm 2020, doanh nghiệp này và Mộc Châu Milk "về chung một nhà", góp phần nâng tổng đàn bò do Vinamilk quản lý lên đến hơn 150.000 con, sản lượng sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày trên một triệu lít, đủ đáp ứng nhu cầu phát triển mọi sản phẩm.

Trong những năm trở lại đây, chiến lược xây dựng nền tảng vững vàng tại thị trường trong nước, tạo bước đà để vươn ra thế giới của Vinamilk phát huy hiệu quả rõ rệt. Sự vững chắc ở nội địa đã giúp doanh nghiệp này không chỉ vượt qua giai đoạn khó khăn do Covid-19 đầu năm 2020, mà còn ghi nhận kết quả kinh doanh quý I tăng trưởng 7,3% so với cùng kỳ 2019, đạt 14.153 tỷ đồng. Trong đó, tăng trưởng doanh thu đến từ cả hai mảng: kinh doanh nội địa tăng trưởng 7,9%, ghi nhận doanh thu thuần 12.092 tỷ đồng và xuất khẩu trực tiếp đạt 1.081 tỷ đồng, tăng trưởng 7,5% so với 2019.

Nam Anh

Let's block ads! (Why?)