Đại gia công nghệ Mỹ quyết định đóng 83 cửa hàng bán lẻ để chuyển sang bán sản phẩm hoàn toàn trên kênh trực tuyến sau mùa dịch.
Microsoft đang thoát ra khỏi ngành kinh doanh bán lẻ truyền thống. Công ty này sẽ giữ lại 4 địa điểm tại London, Sydney, New York, Redmond (Mỹ) và chuyển chúng thành trung tâm trải nghiệm. Tại đây, Microsoft sẽ giới thiệu các công nghệ của mình như máy tính Surface, Xbox, Windows hay Office.
Đại gia công nghệ Mỹ đã mở một loạt cửa hàng tại các khu vực đắt đỏ như Fifth Ave ở quận Manhattan. Tuy nhiên, suốt mùa dịch, nhiều cửa hàng vẫn phải đống cửa.
Microsoft cho biết sẽ tiếp tục bán các phẩm trực tuyến. Doanh nghiệp này ước tính tiếp cận 1,2 tỷ người dùng mỗi tháng trên các cửa hàng trực tuyến qua Microsoft.com, Xbox và Windows.
Theo Phó chủ tịch Microsoft David Porter, doanh số bán hàng trực tuyến của hãng đã tăng trưởng khi danh mục sản phẩm phát triển thành các dịch vụ kĩ thuật số. Microsoft cho biết việc đóng cửa các cửa hàng sẽ tốn chi phí khoảng 450 triệu USD.
"Đây một quyết định khó khăn nhưng thông minh với CEO Nadella và Microsoft vào lúc này. Các cửa hàng vật lý đóng góp doanh thu không đáng kể cho Microsoft và mọi người ngày càng được chuyển lên kênh trực tuyến nhiều hơn trong vài năm qua", các nhà phân tích tại Wedbush nhận xét.
Tú Anh (theo CNN)