Video giới thiệu về du lịch Đà Nẵng với độ dài 30 giây được phát trên kênh truyền hình BBC ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
"Những hình ảnh về du lịch Đà Nẵng tươi đẹp, năng động, duyên dáng; con người Đà Nẵng thân thiện, hiếu khách; văn hóa Đà Nẵng phong phú; ẩm thực độc đáo; xã hội ổn định, an toàn... là những nội dung được phát sóng trên kênh truyền hình quốc tế BBC", bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng, nói.
Theo chương trình hợp tác giữa Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng với Global Book Corporation – Đại diện truyền thông chính thức của kênh truyền hình quốc tế BBC, mỗi ngày trên kênh truyền hình BBC ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương sẽ phát sóng giới thiệu về du lịch Đà Nẵng vào các khung giờ từ 6h00 - 9h30, 9h30 - 17h00, 17h00 - 19h00 và 19h00 - 24h00. Chương trình hợp tác trong thời gian gần một tháng, từ ngày 5 - 30/6. Tổng cộng có 98 lần phát sóng.
Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các chương trình quảng bá xúc tiến; chương trình hành động về du lịch để quảng bá cho du lịch Đà Nẵng... bị hạn chế. Bà Lan cho rằng, chiến dịch lần này sẽ giúp du khách quốc tế có ấn tượng tốt về Đà Nẵng, góp phần thu hút lượng lớn khách du lịch đến với Đà Nẵng sau khi Việt Nam mở cửa trở lại.
Các cảnh quay được thực hiện tại biển Mỹ Khê, cầu Vàng - Bà Nà Hills, biển Đà Nẵng, Sơn Trà, Hòa Bắc, Ngũ Hành Sơn, bản tàng Chăm, đèo Hải Vân, Charming show...Video do Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng thực hiện trong tháng 5/2020. Chi phí 100.000 USD cho một tháng quảng bá trên BBC, phát sóng khoảng 15 lần, mỗi lần 30 giây.
Nguyễn Nam