Bếp ăn online đắt khách ngày lễ Phật đản

Lễ Phật Đản năm nay, thay vì tới các quán ăn chay, nhiều khách hàng chọn đặt hàng qua bếp ăn online vì lo ngại dịch bệnh.

Đại lễ Phật đản diễn ra vào hôm nay - ngày 15/4 âm lịch hàng năm. Theo khảo sát, nhu cầu tiêu dùng các thực phẩm ăn chay hôm nay tăng đột biến. Dịch bệnh tăng cao nên thay vì đến các quán ăn, người dân thường đặt hàng online. 

Mở bếp online được hai tháng nay, Châu - chủ bếp ăn online ở quận 3 (TP HCM) cho biết, lễ Phật Đản năm nay bếp chỉ làm 4 món bánh canh chay, bún riêu chay và bún bì chay, hoành thánh chay chiên chấm tương nhưng cũng làm không xuể vì lượng khách đặt đông. Dù chuẩn bị nguyên liệu trước từ rất sớm, bếp vẫn tất bật từ sáng sớm không ngưng nghỉ.

"Giá mỗi món chỉ 30.000 đồng. Chỉ riêng buổi sáng cửa hàng giao khoảng 200 đơn, số còn lại sẽ được giao tiếp vào chiều và tối", Châu cho biết.

Bếp ăn online đắt khách ngày lễ Phật Đản.

Hoành thánh chay chiên tại bếp ăn online của chị Châu. Ảnh: Hồng Châu.

Cũng cho biết lượng đặt hàng online tăng mạnh, chị Hồng, chuyên bán đồ ăn chay ở quận Thủ Đức năm nay mở thêm bếp online vì cửa hàng ế ẩm.

"Lễ Phật Đản năm nay có vài chục khách tới quán ăn tại chỗ. Tuy nhiên, đổi lại, lượng đặt hàng giao tại nhà qua hệ thống online lên tới 350 đơn hàng, trong đó, có nhiều khách đặt mua 5-7 phần một lần", chị Hồng nói. Mỗi món ăn của quán này dao động 25.000-30.000 đồng một phần. Riêng các mâm cỗ chay có giá 200.000-500.000 đồng, tùy theo nhu cầu của khách đặt.

Cũng thu hẹp diện tích quán, chị Thanh, chủ quán chay trên ở Gò Vấp cho rằng, đang chuyển kế hoạch đẩy mạnh bán online. Nhờ bán online mà lượng khách đặt mua gấp đôi so với năm ngoái.

"Nếu năm ngoái, lễ Phật Đản bán được cho khoảng 200 khách thì năm nay tăng gấp đôi và nhiều món hết sớm", chị Thanh nói.

Theo các chủ quán, hoạt động kinh doanh online cũng khá vất vả vì phải thuê thêm người giao hàng. Do đó, lợi nhuận không cao bằng bán tại cửa hàng. Tuy nhiên, nếu cân đối chi phí, giảm thuê mặt bằng rộng sẽ bù đắp được khoản chi phí giao hàng. Ngoài ra, để hàng đảm bảo chất lượng đến tay người dùng thì khoảng cách để giao các món ăn nóng chỉ nên ở mức 5-10 km. Do đó, các bếp online chỉ dám nhận các đơn từ xa cho các món ăn dễ bảo quản.

Thi Hà

Let's block ads! (Why?)