Mọi tiếp viên phục vụ trên các chuyến bay của United Airlines đều phải đeo khẩu trang nhằm ngăn chặn nCoV.
Hãng cho biết biện pháp "chủ động và tích cực" trong là giữ an toàn cho mọi người, từ nhân viên đến hành khách. Hãng nhấn mạnh rằng có đủ số lượng khẩu trang để phát cho phi hành đoàn mỗi người một chiếc/ ngày, giữa bối cảnh nhiều nước trên thế giới khan hiếm mặt hàng này.
Với động thái trên, United Airlines trở thành hãng hàng không lớn đầu tiên ở Mỹ yêu cầu mọi tiếp viên đeo khẩu trang khi làm việc. Ngoài ra, họ cũng đồng ý để phi hành đoàn đeo khẩu trang vải riêng, miễn những chiếc khẩu trang đó có màu sắc trung tính. Hãng cũng nói rằng khẩu trang N95 (khẩu trang y tế) chỉ nên đeo bởi những hành khách có triệu chứng và cho các tiếp viên phục vụ trực tiếp.
Tuy nhiên, các tiếp viên cũng không cần đeo khẩu trang mọi lúc, và có thể gỡ bỏ khi thực hiện một số nhiệm vụ như thông báo qua loa, đeo mặt nạ oxy khi gặp sự cố khẩn cấp. Hãng bay có trụ sở tại Chicago cho biết từ đầu tháng 5, họ sẽ cung cấp khẩu trang cho tất cả hành khách đi máy bay.
Điều này phù hợp với lời khuyên gần đây nhất của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) khi khuyến nghị người Mỹ che mặt khi ở nơi công cộng. Ngành hàng không Mỹ đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong đại dịch, do nhu cầu đi lại giảm xuống mức gần bằng 0. Lưu lượng khách tại các sân bay Mỹ giảm 95% và các hãng bay mất hàng tỷ USD.
Mỹ, vùng dịch lớn nhất thế giới, đến nay ghi nhận hơn một triệu ca nhiễm và hơn 58.000 ca tử vong vì nCoV. Trong khi chính quyền New York vẫn tỏ ra thận trọng, một số bang khác chuẩn bị tái mở cửa nền kinh tế. Wyoming dự kiến cho phép các phòng gym và dịch vụ cá nhân như làm tóc, làm móng hoạt động trở lại từ ngày 1/5 với những quy định chặt chẽ. Thống đốc Bắc Dakota Doug Burgum cho hay, một số doanh nghiệp tại bang này cũng dự kiến nối lại hoạt động vào ngày 1/5, nhưng cần tuân thủ các hướng dẫn của CDC cùng khuyến nghị từ cơ quan y tế Bắc Dakota.
Anh Minh (Theo CNBC)