Ra mắt ứng dụng kết nối hướng dẫn viên và khách du lịch

Kết hợp cùng thẻ du lịch, ứng dụng công nghệ mới sẽ hỗ trợ tương tác giữa khách, hướng dẫn viên, doanh nghiệp lữ hành và cơ quan quản lý.

Ngày 29/11, Tổng cục Du lịch tổ chức tập huấn "Ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch" để giới thiệu 6 sản phẩm. Trong đó bao gồm ứng dụng dành cho khách du lịch, ứng dụng cho hướng dẫn viên, 2 ứng dụng website và 2 bảng điều khiển kỹ thuật số dành cho cơ quan quản lý và công ty lữ hành. 

Ứng dụng di động có tên gọi là Du lịch Việt Nam và Hướng dẫn viên du lịch Việt Nam đã được phát triển trên hệ điều hành iOS và Android, với 2 ngôn ngữ tiếng Việt, tiếng Anh.

Cụ thể, ứng dụng dành cho khách du lịch cho phép người dùng tra cứu thông tin điểm đến, các dịch vụ, chính sách khuyến mại. Ứng dụng còn tích hợp thanh toán online như Napas và Internet banking; cùng tính năng đánh giá hướng dẫn viên, gửi phản hồi tới các doanh nghiệp lữ hành và cơ quan quản lý. 

Giao diện của ứng dụng trên hệ điều hành iOS. 

Giao diện của ứng dụng trên hệ điều hành iOS. 

Đối với hướng dẫn viên, ứng dụng hỗ trợ kết nối cùng khách trong đoàn và trao đổi thông tin. Qua đó, lịch trình tour, thông tin in giấy hay email như trước đây sẽ được gửi qua cho du khách bằng ứng dụng. Doanh nghiệp du lịch có thể nắm bắt lịch trình, xem phản hồi của khách thông qua website. Cơ quan quản lý qua ứng dụng có thể nắm rõ thông tin về hành trình, số lượt khách, chất lượng dịch vụ.

Để dùng ứng dụng, khách du lịch cần đăng ký "Thẻ Việt - Một thẻ quốc gia", còn hướng dẫn viên đăng ký thẻ hành nghề. Loại thẻ này có tích hợp các tính năng như rút tiền qua ATM, thanh toán vé du lịch, vé tàu xe như thẻ ngân hàng. Người đăng ký cần có chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc thẻ bảo biểm. Tên đăng nhập sẽ là mã số in trên thẻ. Hiện người dùng có thể đăng ký thẻ thông qua tổng đài Trung tâm Thông tin du lịch và ứng dụng.

Lan Hương

Let's block ads! (Why?)