Chuyến bay bị hoãn liên tục khiến khách Việt tức giận

Sau khi ổn định đoàn khách, anh Út tranh thủ chợp mắt, tiếng sau anh tỉnh dậy vẫn thấy mình đang ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Đó là chuyến đi trắc trở nhất của hướng dẫn viên (HDV) Nguyễn Văn Út, vào năm 2017. Theo kế hoạch, anh sẽ dẫn một đoàn khách 80 người sang Thái Lan tham dự một sự kiện quốc tế. Chuyến bay khởi hành lúc 9h tại sân bay Tân Sơn Nhất và đáp xuống Bangkok lúc 11h. Sau khi ổn định đoàn, anh Út tranh thủ chợp mắt, tiếng sau tỉnh dậy anh thấy mình vẫn đang ở Tân Sơn Nhất.  

HDV Nguyễn Văn Út chuyên dẫn khách đi các thị trường châu Á. Ảnh: NVCC.

HDV Nguyễn Văn Út sinh năm 1989, chuyên dẫn khách đi các thị trường châu Á. Ảnh: NVCC.

Lúc đó phi hành đoàn thông báo máy bay gặp trục trặc, phải delay (lùi giờ bay) để sửa chữa. Theo anh Út, bị trễ chuyến nhưng vì an toàn, hành khách vẫn chấp nhận xuống máy bay để chờ. Tuy nhiên đại diện của hãng không có thông báo chính thức hoặc trấn an, giải thích cho mọi người biết chuyện gì đang xảy ra.  

Đoàn khách sau đó được mời vào phòng chờ trong lúc máy bay khắc phục sự cố.  Đến khoảng 13h, hãng hàng không thông báo hành khách ra cổng chờ để chuẩn bị khởi hành. Chuyến tiếp tục bị hoãn thêm 30 phút nhưng đến 14h vẫn chưa bay. Lúc này nhiều hành khách đã mất kiên nhẫn.

"Đoàn 80 người này không phải khách du lịch, họ tham dự một sự kiện quốc tế quan trọng nên rất lo lắng về lịch trình bay của mình. Họ bắt đầu tức giận và kéo về quầy thông tin của hãng trong sân bay", anh Út nhớ lại. Để tránh ồn ào, HDV đề nghị được thay mặt đoàn khách, yêu cầu gặp người đại diện của hãng để biết chính xác việc gì đang xảy ra và bao giờ chuyến bay có thể cất cánh.  

Sau đó vị này thừa nhận, toàn bộ màn hình của chuyến bay bị hư. Là hãng bay nước ngoài, họ không có bộ phận kỹ thuật tại Việt Nam nên phải chờ nhân viên từ Thái Lan mang thiết bị sang để thay. Do sự cố không thể khắc phục ngay, họ thuê một khách sạn gần sân bay và mời đoàn khách về nghỉ qua đêm trong lúc chờ máy bay được xử lý.  

Khoảng 16h, đoàn khách ra khỏi sân bay để về khách sạn. Trong khi cả đoàn khách đều mệt mỏi vì phải ở sân bay từ sáng đến chiều thì HDV nhận được cuộc gọi của khách sạn. Họ thông báo do gấp quá, không thể chuẩn bị buffet cho đoàn như sắp xếp của hãng hàng không, thay vào đó mọi người sẽ ăn mì ly.  

"Thông tin ngay lập tức khiến đoàn khách phẫn nộ vì mới bữa trưa họ đã phải ăn mì ly trong sân bay", anh Út nói. Sau đó, anh gọi điện lại cho đại diện hãng bay và yêu cầu để đoàn khách ăn buffet như đã cam kết. Cuối cùng đoàn khách không phải ăn mì. Nhưng đến 18h, mọi người bắt đầu nhập tiệc thì được thông báo chuyến bay của họ đã sẵn sàng. Đoàn khách lại lục đục kéo vali ra sân bay.  

"Hôm đó trời mưa tầm tã, mình phụ khách đưa hành lý lên xuống, người ướt sũng chưa kịp ăn uống gì thì lại chuẩn bị để đưa khách ra sân bay", anh Út kể.  20h30, đoàn khách có mặt trước cổng chờ nhưng chuyến bay tiếp tục bị hoãn. Cứ cách 30 phút đến một tiếng lại hoãn một lần, đến 23h chuyến bay mới cất cánh. Tính tổng cộng chuyến bay hoãn không dưới chục lần.

2h sáng hôm sau đoàn khách có mặt tại khách sạn ở Bangkok để chuẩn bị cho hội nghị sắp diễn ra. "Họ hiểu vấn đề phát sinh không phải lỗi do công ty tổ chức đoàn nên thông cảm với HDV. Tuy nhiên khách yêu cầu công ty phải đền bù vì bị mất không một ngày vì sự cố di chuyển", anh Út cho biết.

HDV thông báo lại tình hình và yêu cầu của khách về công ty. Ngay sau đó, anh Út lên danh sách những người về nước và ở lại để sắp xếp vé máy bay, khách sạn và lịch trình, bù lại một ngày tham quan cho du khách.  

Anh Nguyễn Văn Út nhớ khoảng 30/80 khách quyết định ở lại và tiếp tục hành trình. "Hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp. Cả những người ra về lẫn người ở lại thêm một ngày đều hài lòng sau chuyến đi. Riêng với tôi, đó là một trong những chuyến bay không bao giờ quên". 

Let's block ads! (Why?)