Nửa ngày sau khi bị mất điện thoại, khách hàng đi làm lại sim thì được thông báo số tứ quý 6 đã được "sang tên" cho người khác.
Anh Nguyễn Văn Khánh (38 tuổi), Giáo viên trường THPT Sầm Sơn (Thanh Hoá) đang làm đơn gửi cơ quan chức năng khiếu nại bị chiếm đoạt sim tứ quý 6 mạng Viettel. Anh mua lại chiếc sim 035xxx 6666 (mới đổi đầu số) vào tháng 3/2017. Sau khi chuyển nhượng, anh Khánh đến cửa hàng Viettel làm thủ tục sang tên đổi chủ và sử dụng ổn định từ đó đến nay. Anh cho biết cũng không nợ cước hay vi phạm hợp đồng.
Tối 23/11, anh Khánh đánh rơi chiếc điện thoại có lắp sim 035xxx6666 ở TP Sầm Sơn. Khoảng 13h30 ngày hôm sau (24/11), anh đến cửa hàng Viettel gần chợ Cột Đỏ (phường Trường Sơn, TP Sầm Sơn) để xin cấp lại số nhưng được nhân viên thông báo, số này đã được chuyển quyền sở hữu. "Họ thông báo sim được sang tên cách đó ít giờ khiến tôi bất ngờ", nam giáo viên kể. Anh khẳng định không uỷ quyền hay chuyển nhượng cho bất kỳ cá nhân nào trước khi bị mất máy.
Anh Khánh làm đơn khiếu nại nhà mạng yêu cầu cấp lại sim, xin lỗi công khai và bồi thường tổn hại. Mức bồi hoàn tượng trưng anh Khánh đề nghị chỉ 500.000 đồng.
Cũng theo khách hàng này, số máy trên đã được chuyển qua một cá nhân khác. "Tôi có gọi vào số của mình, một thanh niên trả lời và ngỏ ý muốn tôi hỗ trợ một khoản tiền để trả lại sim song tôi không đồng ý vì họ đã chiếm đoạt tài sản của tôi một cách bất hợp pháp", anh Khánh nói.
Ngày 30/11, ông Cao Mạnh Đức - Giám đốc Chi nhánh Viettel Thanh Hoá cho biết, đơn vị đã nhận được khiếu nại của khách hàng và đang tìm hướng xử lý. "Chúng tôi đang xác minh nhưng vụ việc khá phức tạp vì liên quan nhiều người", ông Đức nói. Ông Đức phủ nhận việc nhân viên tiếp tay song đặt ra nghi vấn về quy trình nghiệp vụ của cấp dưới.
Theo lời anh Khánh, sau sự việc, nhân viên Viettel đã đến nhà riêng của anh và thừa nhận có sai sót nhưng không cho biết thời gian có thể cấp lại số.