Theo phản ánh của chị Hà đến từ An Giang, ngày 16/2, tức mùng 1 Tết, nhóm của chị vào một nhà hàng trên đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà, Đà Nẵng để dùng bữa. "Nhóm gồm 4 người lớn, 4 trẻ em, gọi món này thì đem ra món nọ. Lúc chọn món thì giá tính phần nhưng khi tính tiền đơn giá trên kg", chị Hà bức xúc.
Hoá đơn chị Hà bị nhân viên nhiều lần báo "tính nhầm". |
Số đồ gọi gồm 1,5 kg cua, 2 kg tôm, 2 đĩa tôm ram, nước ngọt, cơm, thịt và rau... được tính 10 triệu đồng. Lúc thanh toán, chị Hà bất ngờ với hoá đơn toàn tiếng Trung Quốc nên phải nhờ nhân viên (nói tiếng Việt) ở đây giải thích. "Mình phải bảo nhân viên ghi tiếng Việt để mình tính thì chỉ hơn 6 triệu đồng, theo giá họ báo. Sau đó nhân viên lấy hoá đơn lại và tính theo phần chi phí phục vụ gì đó thêm gần 2 triệu, tổng cộng là 8 triệu đồng", chị Hà nói.
Ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết sự việc đã được đội phản ứng nhanh thông tin du lịch của Sở tiếp nhận và chuyển sang đội quản lý thị trường Đà Nẵng kiểm tra, xử lý. Theo đó, các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra nhà hàng chiều 23/2 và đang trong quá trình xác minh.