Moroso - hãng nội thất của Italy vừa quyết định "bắt tay" cùng Công ty Eurasia Concept mở rộng thị trường châu Á với showroom đẳng cấp quốc tế tại Sài Gòn. Phòng trưng bày thương hiệu tại tầng 3, tòa nhà Times Square, 57-69F Đồng Khởi, quận 1 (xem đường đi tại đây) sẽ đi vào hoạt động ngày 2/11.
Công ty Eurasia Concept được giới chuyên môn Việt Nam biết đến như "ngôi nhà" của những thương hiệu nội thất Italy táo bạo. Eurasia Concept luôn mong muốn hoàn thiện thêm bộ sưu tập các thương hiệu nội thất đẳng cấp thế giới. Cùng với sự xuất hiện của hãng nội thất đình đám Moroso, tòa nhà Times Square giờ đây trở thành trung tâm cung cấp các giải pháp nội thất toàn diện cho những người theo đuổi lối sống đẹp, hiện đại tại Việt Nam.
Sản phẩm của Moroso đặt trong khách sạn Watergate, Mỹ. |
Thương hiệu Moroso lấy con người trong bối cảnh cuộc sống đương đại làm nhân vật chính. Thông qua các nhà thiết kế, sản phẩm và dự án thiết kế kể về niềm đam mê đích thực, đôi khi bộc phát với cái đẹp, sự xúc cảm và nghệ thuật.
Moroso khởi đầu là một công ty nhỏ do thợ thủ công Agostino Moroso sáng lập tại Italy vào thời kỳ hậu chiến tranh năm 1952, Moroso có một lợi thế vững chắc khi luôn rộng mở cánh cửa cho những ý tưởng mới của các nhà thiết kế mà mình cộng tác. Vận dụng những nghiên cứu về tinh hoa thủ công để cộng hưởng cùng những tiến bộ của kỹ thuật chế tác công nghiệp, Moroso còn phá bỏ những giới hạn nhất định cho quá trình sáng tạo, giúp các nhà thiết kế đưa ra được nhưng sản phẩm đặc trưng trong thiết kế lẫn chất liệu.
Bộ sưu tập Sushi của nhà thiết kế Edward van Vliet. |
Moroso có hơn 60 năm kinh nghiệm trong việc cộng tác cùng các nhà thiết kế hàng đầu trên toàn thế giới như Patricia Urquiola, Edward van Vliet, Doshi và Levien... Công ty không chỉ nổi danh như một thương hiệu nội thất Italy táo bạo, có tầm nhìn cấp tiến mà còn là thương hiệu mở ra nhiều thị trường mới cho khả năng sáng tạo của nhiều kiến trúc sư lẫn nhà thiết kế. Đây là một thương hiệu nội thất can đảm khi dám nuôi dưỡng sự đa dạng của nhiều cá tính từ nhiều nhà thiết kế để mang đến cuộc sống những không gian kiến trúc phong phú, khác biệt.
Sử dụng vẻ đẹp của nhiều ý tưởng thiết kế như một cách để hoàn thiện cuộc sống, Moroso thể hiện tầm nhìn về một thế giới đầy màu sắc, nơi sự khác biệt và đa dạng được đón nhận như một phương thức để giao tiếp, tương tác của cuộc sống hằng ngày. Ở Moroso, thiết kế nội thất cũng như thiết kế "không gian trong không gian". Không chỉ dừng lại ở tính năng sản phẩm, Moroso kết hợp giữa chức năng và sự thuận tiện để tạo ra những hình thức mới trong mối tương quan mật thiết giữa kiến trúc và con người trong cuộc sống đương đại, bao gồm sự hiểu biết về văn hóa cũng như tôn trọng sự khác biệt của các nền văn hóa.
Patrizia Moroso – nhà giám tuyển tài năng của nền thiết kế Italy. |
Một phần không nhỏ sự thành công của hãng Moroso là nhờ sự định hướng, tài năng và tầm nhìn sắc xảo của bà Patrizia Moroso - Giám đốc Nghệ thuật và chủ sở hữu thương hiệu Moroso.
Tiếp quản Moroso vào những năm 1980, Patrizia bắt đầu chú ý vào thế hệ những nhà thiết kế trẻ nhưng chưa thật sự nổi tiếng vào thời điểm đó. Patrizia Moroso là nhà giám tuyển, trực tiếp lựa chọn cộng tác với những nhà thiết kế có tầm nhìn và phong cách thiết kế đương đại phù hợp với hãng Moroso. Patrizia khuyến khích họ tự do sáng tạo các sản phẩm với các cách xử lý chất liệu khác nhau, kết hợp kỹ thuật tiên tiến và kỹ năng chế tác thủ công điêu liệu.
Moroso chính là bàn đạp đưa tới sự thành công của thế hế vàng thiết kế châu Âu. Các gương mặt điển hình được chọn lựa bởi Patrizia Moroso phải kế đến là Patricia Urquiola - ngôi sao của nền thiết kế thế giới hiện thời; Tord Boontjie – giáo sư và trưởng khoa thiết kế sản phẩm trường Cao đẳng nghệ thuật Hoàng gia London; Tokujin Yoshioka – đoạt giải Nhà thiết kế của năm tại Miami Basel...
Khi được hỏi đâu là yếu tố quyết định để một hãng danh tiếng chọn cộng tác với một nhà thiết kế, Patrizia Moroso chia sẻ chính là cá tính, trải nghiệm và cảm thụ nghệ thuật, chất riêng của các nhà thiết kế. Bà muốn khi nhắc đến Moroso đồng nghĩa với việc nhắc đến các thiết kế đột phá, tái định nghĩa cách con người tương tác với không gian.
Ghế Shadowy được sản xuất thủ công với kỹ thuật đan lưới truyền thống. |
Các nhà thiết kế phải có khả năng không ngừng khai quật những cách thể hiện thiết kế mới mẻ, đột phá và mang đậm dấu ấn cá nhân thì mới có cơ hội khẳng định vị thế của mình trong nền thiết kế Italy. Patrizia lựa chọn những nhà thiết kế với các cá tính như thế. Cùng với những cá tính này, Moroso đã cho ra mắt nhiều tác phẩm nội thất nổi tiếng, đoạt nhiều giải thưởng lớn như ghế Antibodi, sofa My Beautiful Backside, ghế Paper Planes, ghế Sushi Juju...
Các thiết kế của Moroso đang được trưng bày tại nhiều viện bảo tàng thế giới như Bảo tàng Nghệ thuật hiện đại New York - MoMA, Bảo tàng nghệ thuật đương đại Tokyo – The Palais de Tokyo, Bào tàng nghệ thuật đương đại Paris – Le Grand Palais Paris.
Nhân dịp khai trương showroom Moroso đầu tiên tại Việt Nam, Eurasia Concept đã mời Patrizia Moroso - linh hồn của Moroso, nhà giám tuyển quyền lực của nền thiết kế Italy tổ chức buổi hội thảo "Xu hướng thiết kế đương đại trên thế giới". Hội thảo diễn ra vào ngày 1/11, tại tầng 5, khách sạn The Reverie Saigon, 22 và 36 Nguyễn Huệ, quận 1, TP HCM (xem đường đi tại đây). Hội thảo sẽ trình bày các phương cách mà một thương hiệu nội thất Italy lựa chọn thếhệ các nhà thiết kế trẻ để cộng tác, phát triển thương hiệu. Chương trình miễn phí tham dự và có hạn chế số lượng khách. Đăng ký tại đây.
(Nguồn: Eurasia Concept)