Biển người Trung Quốc 'rồng rắn' đi du lịch trong Tuần lễ Vàng

Tính đến ngày 4/10, hơn 461 triệu người Trung Quốc đã lên đường đi du lịch khắp nơi trên cả nước trong kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng từ đầu tháng 10, Xinhua đưa tin. Lượng khách nội địa tăng 11,4% so với cùng kỳ năm ngoái, Cục Quản lý Du lịch Quốc gia (CNTA) của nước này cho biết. Ảnh: News.

 Disneyland Thượng Hải không còn là thiên đường cho trẻ thơ vào dịp nghỉ lễ. Video: Weibo.

Ngành đường sắt Trung Quốc phục vụ ít nhất 10 triệu khách mỗi ngày. Riêng ngày đầu tiên của Tuần lễ Vàng rơi vào chủ nhật 1/10, có tới 15 triệu khách sử dụng phương tiện này, đạt mức kỷ lục. Ảnh: ​China News.

 Biển người ken đặc trong một nhà ga. Video: Weibo.

[Caption]

Các hãng hàng không cũng phải hoạt động hết công suất, riêng China Southern Airlines tăng 160 chuyến trong tổng số 14.000 chuyến vào dịp này. Ngay trong ngày 1/10, hàng nghìn hành khách đã bị lỡ chuyến vì tắc đường vào sân bay quốc tế Bạch Vân, Quảng Châu. Ảnh: News.

 Tình trạng tắc đường xảy ra trên khắp Trung Quốc trong dịp nghỉ lễ này. Nhiều nơi nhà vệ sinh quá tải, phụ nữ phải đi "ké" sang nhà vệ sinh nam. Video: Weibo.

Các chuyên gia dự đoán sẽ có tới 710 triệu chuyến du lịch nội địa trong 8 ngày nghỉ lễ từ 1-8/10. Đại diện CNTA nhận định, tiêu chuẩn sống ngày càng cao khiến du lịch đã trở thành một hoạt động giải trí phổ biến trong các ngày lễ, đặc biệt là kỳ nghỉ dịp quốc khánh (còn gọi là Tuần lễ Vàng trong tháng 10). Ảnh: China News.

Trên sa mạc tại Đôn Hoàng, lượng lạc đà cũng được tập trung tối đa để phục vụ du khách. Ảnh: China News.

bien-nguoi-trung-quoc-rong-ran-di-du-lich-trong-tuan-le-vang-13

Người Trung Quốc đổ về Đan Đông để vãn cảnh trên trông Áp Lục, sát biên giới với Triều Tiên. Ảnh: China News.

 Biển người ùa vào tham quan Đài tưởng niệm Tôn Dật Tiên ở Đài Bắc, Đài Loan. Video: Weibo.

bien-nguoi-trung-quoc-rong-ran-di-du-lich-trong-tuan-le-vang-14

Năm nay, người Trung Quốc có xu hướng chủ động hơn khi du lịch nước ngoài, với lượng chuyến đi tự túc vượt trội so với tour theo đoàn. Ảnh: Pinterest.

Let's block ads! (Why?)