Dịch vụ đặt phòng, căn hộ Airbnb đang phải hứng chịu rất nhiều lời chỉ trích mạnh mẽ từ dư luận, sau chiến dịch quảng cáo mới của họ được phát hành vào ngày 28/8.
Với chủ đề "nổi" và những hình ảnh mang tính nhạy cảm tại thời điểm người Mỹ đang vật lộn đối phó với bão Harvey, Airbnb đã bị chỉ trích nặng nề. Ảnh: Quartz. |
Email mà Airbnb gửi tới khách hàng có tiêu đề "Những ngôi nhà nổi, máng trượt nước và nhiều lý do để bạn đi du lịch". Không chỉ vậy, họ còn quảng cáo nhiều ngôi nhà, căn hộ cho thuê gắn với chủ để nước và các điểm tham quan gần đó. Nội dung email này được quảng cáo "ăn theo" bão Harvey - thảm họa thiên nhiên đang khiến Texas, Mỹ thiệt hại nặng nề trong những ngày qua.
Nhiều người đã bày tỏ thái độ tức giận và sốc với email của Airbnb. Họ cho rằng đây là những lời lẽ của kẻ "vô cảm", "vô trách nhiệm" khi kiếm tiền dựa vào sự khó khăn của người dân Texas trong trận bão.
Christopher Nulty, người phát ngôn của Airbnb, nói với Quartz: "Thời điểm của chiến dịch tiếp thị mới này thật không đúng lúc và thiếu nhạy cảm. Chúng tôi chân thành xin lỗi vì điều này. Chúng tôi vẫn tiếp tục hỗ trợ mọi người - những người bị ảnh hưởng vì bão Harvey".
Nulty cho biết công ty cũng có một chương trình nhằm hỗ trợ người dân gặp thiên tai và các sự kiện thảm khốc khác trên toàn thế giới.
Bão Harvey, mạnh cấp 4, bắt đầu đổ bộ bang Texas từ cuối ngày 25/8. Đây là cơn bão mạnh nhất tấn công nước Mỹ trong 12 năm, với sức gió 210 km/h. Bão mang theo mưa lớn và gió mạnh, phá hủy nhiều nhà cửa và gây lụt nghiêm trọng ở Houston, thành phố lớn thứ tư tại Mỹ, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và ảnh hưởng tới gần nửa triệu người Mỹ.