Tại sao Trump không đặt tiệc chúc mừng tại khách sạn của mình?

Donald Trump khởi động chiến dịch tranh cử tổng thống tại Trump Tower vào mùa hè năm 2015. Kể từ đó ông nhiều lần nhắc đến những hoạt động kinh doanh cá nhân trong chiến dịch tranh cử và dành thời gian để quảng bá cho khách sạn mới khai trương hồi cuối tháng 10.

Tuy nhiên, ông Trump không đặt tiệc chúc mừng tại bất cứ khách sạn nào của mình trong đêm công bố kết quả bầu cử. Thay vào đó, ông chọn khách sạn Hilton tại Manhattan, New York, nơi cách Trump Tower và khách sạn Trump International Hotel & Tower chưa đầy một km. Trump Soho, một khách sạn khác của tân tổng thống, chỉ cách đó hơn 4 km. Địa điểm tổ chức tiệc của ông Trump chỉ cách địa điểm tổ chức của bà Clinton, Trung tâm hội nghị Javits, gần 2 km.

tai-sao-trump-khong-dat-tiec-chuc-mung-tai-khach-san-cua-minh

Donald Trump đứng trong khách sạn mới khai trương tại Washington DC. Ảnh: Trump Washington DC.

Helio Fred Garcia, chủ tịch công ty tư vấn chiến lược Logos Consulting Group, giải thích lý do cho sự lựa chọn này nằm ở diện tích của chuỗi khách sạn Trump. Chúng không đủ sức chứa lượng khách mời của tân tổng thống và Hilton là nơi đủ lớn. Ông cho rằng Trump không hề xấu hổ nếu tổ chức tiệc chúc mừng tại khách sạn của mình, song ông ấy dự đoán khách sẽ rất đông. Do đó, nơi được chọn là hội trường khách sạn lớn nhất trong thành phố, rộng hơn 2.200 m2, có sức chứa tới 3.000 người.

Trong khi đó, những hội trường trong chuỗi khách sạn Trump chỉ phục vụ từ 350 đến 400 khách. Ngay cả hội trường trong khách sạn mới khai trương Trump International cũng chỉ rộng bằng một nửa phòng Grand Ballroom của Hilton.

Một vài người nhận định ông Trump có lý do khác về tầm nhìn để không chọn thương hiệu của riêng mình vào ngày trở thành tân tổng thống. Có lẽ ông muốn tách dần tên tuổi mình khỏi hoạt động kinh doanh cá nhân. Chuỗi khách sạn của Trump đã bị ảnh hưởng không ít trong chiến dịch tranh cử. Tập đoàn Trump Organization từng tuyên bố dòng khách sạn mới nhất của họ sẽ có tên Scion, thay vì mang họ của tân tổng thống.

Nir Kossovsky, giám đốc một công ty luật, phân tích rằng tên tuổi của Trump có thể tiềm ẩn nhiều mối nguy hại cho hoạt động kinh doanh của tân tổng thống. Ông Trump rõ ràng đang cố gắng tách bạch hai mảng thương hiệu Trump trên thương trường và chủ nghĩa Trump trên chính trường.

Xem thêm: Bên trong khách sạn siêu sang của Donald Trump

Let's block ads! (Why?)