Matt Hearn, hành khách đi trên chuyến bay AC124 của Air Canada, từ Calgary đến Ottawa hôm 22/9 vừa bày tỏ tức giận khi bị xe đẩy thức ăn đâm vào đùi nhưng lại không nhận được sự quan tâm cần thiết từ phía hãng hàng không.
Theo nhân chứng, “chiếc xe giống như tên lửa lao băng băng trên lối đi. Nó đã bị trượt khỏi tay tiếp viên khi máy bay hạ cánh”. Air Canada cũng xác nhận 5 hành khách bị thương do xe đẩy, trong đó có một phụ nữ phải điều trị vết thương ở chân.
Còn Hearn khi ấy thấy có nhiều người cần chăm sóc y tế hơn nên ông đã rời máy bay về nhà. Tuy nhiên, vết thương trầm trọng hơn ông nghĩ.
Chiếc xe đẩy tuột khỏi tay tiếp viên đã làm 5 hành khách bị thương. Ảnh: Shutterstock. |
Hearn đã gọi cho Air Canada vào tối ngày hôm đó nhưng được thông báo liên hệ lại vào sáng hôm sau. Cùng lúc ấy, ông điền vào mẫu đơn khiếu nại. Sáng 23/9, vợ ông gọi tới Air Canada và cũng được đưa mẫu đơn tương tự, kèm lời hứa sẽ phản hồi trong 5-10 ngày tới. Ông Hearn phải nghỉ cả ngày thứ 6 để chăm sóc sức khỏe, tư vấn y tế.
Trang tin CBC đã gửi một email đến Phòng quan hệ truyền thông Air Canada để hỏi thăm tình hình sức khoẻ của ông Hearn. Chưa đầy một giờ sau, ông Hearn nhận được thư phản hồi từ hãng với nội dung: “Chúng tôi rất tiếc về những vấn đề ông gặp phải trong chuyến bay AC124 hôm 22/9. Hy vọng hiện ông cảm thấy ổn hơn”.
Lý giải về lời xin lỗi muộn màng, bức email còn viết thêm: “Chúng tôi đã lưu lại thông tin hành khách bị ảnh hưởng trong ngày hôm đó để gửi thư xin lỗi và bồi thường. Tuy nhiên, ông đã không báo cho chúng tôi biết sớm hơn”.
Hearn cho biết ông nhận thêm được mã khuyến mãi giảm 20% cho lần đặt vé tiếp theo như một sự bồi thường từ phía hãng. Tuy nhiên, "với dịch vụ chăm sóc khách hàng như của Air Canada, tôi sẽ không bao giờ bay cùng hãng thêm một lần nào nữa”, vị khách phàn nàn.