Ngành thương mại điện tử có thể phát triển được không khi giá trị thực tế của hàng hóa đôi lúc khác xa với quảng cáo trên website? (Thành Tâm, Hà Nội)
Trả lời:
Theo báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam 2015, việc hàng hóa nhận được không giống với quảng cáo vẫn là một trong những trở ngại lớn trong thương mại điện tử.
Để khắc phục điều này đòi hỏi có sự thay đổi nhận thức đúng đắn từ phía người bán hàng và sự thông thái của người tiêu dùng để lựa chọn website bán hàng uy tín khi mua hàng.
Hiện nay, phần lớn các sàn giao dịch thương mại điện tử lớn đều đã có tính năng cho người mua hàng để lại nhận xét về mặt hàng cũng như về người bán, tạo điều kiện tham khảo cho người mua hàng sau. Ngoài ra, việc các sàn hoặc website thương mại điện tử cho phép người mua trả lại hàng khi không hài lòng về sản phẩm (giày, quần áo không vừa size hoặc bị lỗi) cũng dần trở nên phổ biến. Những động thái tích cực này của các website thương mại điện tử hy vọng sẽ giúp người tiêu dùng an tâm và thiện chí hơn với mua hàng online.
Chuyên gia Cục Thương mại Điện tử